SỐ LƯỢT TRUY CẬP

0
3
9
3
8
8
8
Đặc san "Nhà báo & Nghề báo" Thứ Ba, 30/06/2020, 21:55

Nguyễn Thị Ngọc Huyền: Cô nhân viên ngân hàng với ước mơ múa chuyên nghiệp!

Trong một lần múa cho phong trào văn nghệ lúc còn học ở Trường đại học Bạc Liêu, bằng những vũ đạo mềm như lụa, động tác uyển chuyển như nhẹ lướt trên sàn diễn, Ngọc Huyền đã lọt vào “mắt xanh” của biên đạo múa Trần Thúy Phượng. Vậy là, Ngọc Huyền bén duyên nghề múa từ đó và dần khẳng định vị trí của mình trong nhiều chương trình quan trọng của tỉnh.

Ngọc Huyền trong một tác phẩm múa (Ảnh do nhân vật cung cấp).

 

Vóc người nhỏ nhắn, gương mặt mộc, trong trẻo và ngây thơ nhưng vẫn toát lên vẻ hiện đại, năng động - đó là những mỹ từ mà biên đạo múa Trần Thúy Phượng dành cho Ngọc Huyền. Bước ra từ phong trào văn nghệ của trường, Ngọc Huyền vẫn còn bỡ ngỡ với những động tác múa sơ sài, đơn giản. Với em, chỉ cần được đứng trên sân khấu là vui rồi. Cũng chính niềm đam mê múa đã mang em đến Trung tâm VH-TT tỉnh trong vai trò cộng tác viên. Từ những bài múa trong các chương trình nhỏ, sau đó là các chương trình phục vụ sự kiện lớn của tỉnh như: 20 năm tái lập tỉnh Bạc Liêu, Festival Đờn ca tài tử quốc gia - Bạc Liêu lần thứ I năm 2014, mới đây là Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019… em đều được “chọn mặt gửi vàng” đứng ở vị trí múa chính. Ngọc Huyền bộc bạch: “Múa như một phần gắn liền với cuộc sống của em. Hôm nào căng thẳng đầu óc, chỉ cần được đứng trên sân khấu là em khỏe liền, bao nhiêu mệt nhọc quên hết. Thậm chí hôm nào có lỡ đau tay đau chân ở đâu, cũng chỉ cần được múa là quên cơn đau, đến khi xuống sân khấu mới có cảm giác đau lại”.

Không ai nghĩ một cô gái làm việc trong ngành Ngân hàng (Huyền đang công tác ở Ngân hàng BIDV), hàng ngày đối mặt với hàng tá con số lại có một cơ thể giải phóng và dẻo dai đến vậy. Từ hình thể nóng bỏng của cô gái Ấn Độ, rồi hóa thân vào vai bi như vợ của nhạc sĩ Cao Văn Lầu… Huyền đều làm bật được nhân vật mà mình minh họa. Biên đạo múa Thúy Phượng đánh giá: “Chưa qua bất kỳ trường lớp nào, nhưng so về độ chuyên nghiệp, Huyền không thua bất cứ ai. Thế hệ đi trước đôi lúc còn bị Huyền bỏ xa về độ chín trong nghề. Đặc biệt, điều làm tôi hài lòng và rất yên tâm là em có tâm với nghề, đầu tư cho tiết mục và hình ảnh của mình chỉn chu từ mái tóc cho đến trang phục, make up…Đây là một tài năng thật sự cần được chăm bồi trong tương lai thành nghệ sĩ chuyên nghiệp”.

Ngọc Huyền được xem là mầm non của nghề đang ở độ sung sức với một tình yêu cháy bỏng dành cho bộ môn nghệ thuật múa. Em như viên ngọc cần được mài giũa để trở nên sáng bóng hơn và chuyên nghiệp hơn. Bởi lẽ, Bạc Liêu chưa có đoàn múa chuyên nghiệp đặc thù riêng biệt. Nên những tài năng như Ngọc Huyền sẽ như ngọc lẫn trong cát, không có cơ hội tỏa sáng nếu không được chăm bồi để tạo bệ đỡ cho em bật lên.

Hình ảnh một cô gái tan ca cầm hộp cơm vừa tập, tranh thủ giải lao thì ăn, thay chiếc váy đồng phục ra là hòa mình vào vai diễn trên sân khấu, tập đến khi tới giờ thì thay trang phục công sở để kịp giờ làm buổi chiều… đã hòa quyện lại thành một Ngọc Huyền tỏa sáng trên sân khấu. Vị trí múa chính được xem là linh hồn của bài múa, Ngọc Huyền đã khẳng định được mình trên sân khấu bằng tất cả niềm đam mê.

Ngọc Trân

Nguồn: Đặc san "Nhà báo & Nghề báo"


Số lượt người xem: 78 Bản inQuay lại
Xem theo ngày Xem theo ngày